Khi bạn tạo ra quần áo để có thể mặc lâu hơn với thời gian, tầm nhìn của bạn luôn hướng đến tương lai. Từ lâu, Levi’s® đã ủng hộ sự bền vững và tham vọng đó ngày nay càng táo bạo hơn. Các kế hoạch và quan hệ đối tác của chúng tôi tập trung vào ba yếu tố chính: khí hậu, tiêu dùng và cộng đồng. Levi’s® không ngại đối đầu với ảnh hưởng của ngành công nghiệp thời trang trên hành tinh. Chúng tôi đã đạt được những tiến bộ đáng kinh ngạc đằng sau hậu trường. Với sự tham gia của bạn, chúng ta có thể làm được nhiều hơn và Levi’s® có thể làm tốt hơn. Mọi sự thay đổi tốt đẹp đều bắt đầu bằng sự hợp tác.

 

THAY ĐỔI KHÍ HẬU

Không thể phủ nhận rằng ngành công nghiệp thời trang đóng một vai trò gây ảnh hưởng lớn trong cuộc khủng hoảng khí hậu ngày nay. Điều cần thiết là chúng ta phải áp dụng các phương pháp công nghiệp mới giúp hành tinh bớt căng thẳng hơn, từ việc giảm sử dụng năng lượng, khí thải và chất thải, thực hiện một cách thông minh hơn, có trách nhiệm hơn đối với việc sử dụng và bảo tồn nguồn nước. Levi’s® không chỉ giải quyết những vấn đề này trực tiếp và còn chia sẻ những đổi mới đối với ngành công nghiệp thời trang.


Sử dụng ít nước hơn

Hạn chế sử dụng các nguồn tài nguyên thiết yếu nhất của hành tinh là một trong những đổi mới quan trọng nhất của Levi’s®. Kể từ khi giới thiệu các quy trình Water‹Less® vào năm 2011, sáng kiến hàng đầu nhằm tối đa hóa hiệu quả sử dụng nước, Levi’s® đã tích lũy tiết kiệm được gần 13 tỷ lít nước tính đến năm 2020.

Nó hiện là động lực để tiếp tục đổi mới trong ngành công nghiệp thời trang. Levi’s® điều chỉnh lại các chiến lược bảo tồn nước, để tập trung vào việc tiết kiệm nước cho những nơi cần nhất.

Levi’s® đã thiết lập những nguyên tắc Tái chế và Tái sử dụng với mục tiêu tiến bộ yêu cầu các cơ sở tái chế hơn 20% lượng nước được sử dụng trong sản xuất.

Các Nhà Máy Tiết Kiệm
Năng Lượng Tốt Hơn

Bằng cách thường xuyên tiến hành kiểm toán năng lượng tại các cơ sở sản xuất của mình, Levi’s® nhanh chóng cập nhật các hoạt động để sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

Hiện đại hóa sản xuất nhiệt, giảm sử dụng khí đốt tự nhiên, lựa chọn hệ thống chiếu sáng LED và cập nhật hệ thống HVAC chứng minh rằng những thay đổi nhỏ có thể tạo ra tác động lớn.

Giảm Tác độNg Của Sợi

Không thể phủ nhận bông Cotton là nguyên liệu được Levi’s® sử dụng nhiều nhất — đó là lý do tại sao Levi’s® luôn tập trung vào tính bền vững và tập trung vào loại sợi nông nghiệp này.

Vào năm 2020, 83% bông Cotton của Levi’s® được tạo ra từ các nguồn bền vững hơn, bao gồm loại Cotton tốt hơn, Cotton hữu cơ và Cotton tái chế. Và Levi’s® tiếp tục khám phá những khả năng được trình bày bởi các loại sợi thay thế và những cải tiến mới trong lĩnh vực này.

Cho đến nay, Levi’s® si đã tạo ra chất liệu denim làm bằng sợi Circulose® của Re: NewCell và cách tiếp cận tiên tiến nhất đối với thiết kế và sản xuất bền vững — Levi’s® WellThread®, một bộ sưu tập được thiết kế để có thể tái chế đến từng chi tiết, thậm chí cả dây kéo và biểu tượng Hai con ngựa trên miếng vá của Levi’s®.

Cải thiện thực tiễn hình
thức vận chuyển

Để giảm thiểu lượng khí thải carbon nhỏ nhất có thể, Levi’s® đã giới thiệu các thiết kế thùng carton vận chuyển mới và hợp lý hóa quy trình vận chuyển và phân phối. Những thay đổi có ý nghĩa này làm giảm chất thải bao bì, khí thải carbon và khí thải giao thông vận tải.

Khôi phục tài nguyên
thiên nhiên

Đối với Levi’s®, những việc làm trên vẫn chưa đủ để giúp giảm thiểu biến đổi khí hậu. Khôi phục thiên nhiên cũng quan trọng không kém.

Kế hoạch đa dạng sinh học của Levi’s® có ba mục tiêu chính:

1: Cải thiện việc trồng bông Cotton: Việc tạo ra Bông Cotton tốt hơn sẽ giúp hỗ trợ các quy trình sản xuất nông nghiệp bền vững hơn, bổ sung sức khỏe của đất, thúc đẩy nguồn nước sạch hơn và hỗ trợ đời sống của nông dân.

2: Tìm nguồn sợi thay thế để tài nguyên thiên nhiên có thể tái tạo.

3: Bảo vệ rừng, môi trường sống và chất lượng nguồn nước. Rừng giúp ổn định khí hậu bằng cách hấp thụ khoảng 2,6 tỷ tấn carbon dioxide. Vào năm 2020, Levi’s® đã cập nhật Cam kết môi trường đối với Nguồn sợi gỗ bền vững, cam kết bảo vệ các khu rừng cổ thụ và có nguy cơ tuyệt chủng cũng như giải quyết tác động xã hội của việc sản xuất sợi làm từ gỗ.

HỖ TRỢ
CỘNG ĐỒNG

 

XEM THÊM ▼

 

Nếu không có yếu tố con người, sản phẩm của Levi’s® sẽ không tồn tại. Từ các đồng nghiệp trên toàn cầu đến đối tác trong chuỗi cung ứng và cộng đồng nơi Levi’s® đang hoạt động, Levi’s® cam kết bảo vệ và cải thiện việc làm của người lao động.

Hơn một thập kỷ trước, Levi’s® đã thiết lập quyền ​​Sức khỏe cho Người lao động để hỗ trợ trao quyền tài chính, an toàn, sức khỏe và bình đẳng giới cho những người lao động của Levi’s® trên khắp thế giới. Levi’s® tiếp tục cung cấp các chương trình và nguồn lực dành cho nhân viên để xây dựng kỹ năng và thúc đẩy sự hòa nhập. Vào năm 2020, Levi’s® đã có một cái nhìn trung thực về những người thành lập các nhóm để cải thiện sự đa dạng ở mọi cấp độ, cả trong tổ chức và các nhà cung cấp của Levi’s®.

Chúng tôi đã kiểm tra vốn chủ sở hữu, tạo các nhóm nguồn lực để thúc đẩy sự hợp tác dẫn đến những thay đổi có ý nghĩa về cơ cấu và tiếp tục hỗ trợ các tổ chức và tổ chức phi lợi nhuận khác thông qua hỗ trợ tài chính và các nỗ lực tình nguyện. Thương hiệu Levi’s® đã là một phần của văn hóa và các cuộc hợp tác văn hóa trong nhiều thập kỷ.

Levi’s® sử dụng khả năng tiếp cận của mình để vận động và hỗ trợ các tổ chức giải quyết các vấn đề xã hội cấp bách nhất hiện nay. Một số nguyên nhân gần gũi và thân thiết, chiếm được lòng tin của cộng đồng: bình đẳng bỏ phiếu, phòng chống bạo lực súng, bình đẳng LGBTQIA +, nghỉ phép có lương, quyền sinh sản và bảo tồn môi trường.

THAY ĐỔI THÓI QUEN TIÊU DÙNG

Levi’s® cam kết mang đến những lựa chọn tốt hơn và quần áo chất lượng hơn. Bởi vì khi chúng tôi làm tốt hơn, bạn có thể mua tốt hơn. Và những gì bạn mua tốt hơn, bạn có thể mặc lâu hơn, vì vậy bạn có thể mua ít hơn và ít lãng phí hơn. Levi’s® đã khởi động chiến dịch Mua tốt hơn, Mặc bền hơn vào năm 2021 — một thông điệp và phong trào khuyến khích quyết định mua hàng có ý thức hơn.

Quan trọng nhất, khi xem xét mức tiêu thụ tài nguyên, Levi’s® đang thực hiện những bước tiến để cải thiện mức độ lưu hành của các sản phẩm, những cải tiến tiên phong có thể mở rộng quy mô để thúc đẩy thay đổi tích cực trong toàn ngành. Thiết kế quần áo để lưu hành có nghĩa là sử dụng các vật liệu có thể tái chế và tái tạo, được sản xuất lại, đồng thời hạn chế việc sử dụng tài nguyên trong quá trình sản xuất. Kiểm tra cách Levi’s® chuẩn bị để sẵn sàng cho vòng thời trang tuần hoàn.

 

Tương lai của thời trang
là vòng tuần hoàn

Levi’s® tham gia vào việc làm thời trang thay đổi tích cực hơn, tổ chức hỗ trợ các sáng kiến bền vững và thực hiện dự án thiết kế lại quần jean của Tổ chức Ellen MacArthur để giúp giảm tiêu thụ và nâng cao mức độ phổ biến của vải denim.

Levi’s® đang thiết lập các nguyên tắc cho các thương hiệu và nhà cung cấp cùng nhau tạo ra những chiếc quần jean có thể được sử dụng nhiều hơn, được thiết kế để sản xuất lại và được làm từ nguyên liệu đầu vào an toàn.

Các nguyên tắc này đáp ứng các yêu cầu tối thiểu về độ bền jean denim, chất lượng của vật liệu, khả năng tái chế và tái tạo. Quan trọng nhất, nó đưa ngành công nghiệp thời trang tiến một bước gần hơn đến việc đạt được mức độ lưu hành trên quy mô lớn.

Nghĩ về việc thay
thế sợi Cotton

Vào năm 2020, 83% bông Cotton của Levi’s® được tạo ra từ các nguồn bền vững hơn, bao gồm loại Cotton tốt hơn, Cotton hữu cơ và Cotton tái chế. Và Levi’s® tiếp tục khám phá những khả năng được trình bày bởi các loại sợi thay thế và những cải tiến mới trong lĩnh vực này.

Sợi Circulose® của Re: NewCell: Được giới thiệu trong chiếc quần jean huyền thoại 501® đầu tiên, loại sợi độc đáo này có nguồn gốc bền vững được sản xuất một phần từ vải denim và vải tái chế.

WellThread® là bộ sưu tập quần áo có ý thức cao về bảo vệ môi trường, nhờ đó các cơ sở của Levi’s® đã ngày càng phát triển — các sản phẩm may mặc được sản xuất bền vững hơn, có thể tái chế hoàn toàn đã trở thành hiện thực trong các cộng đồng nơi có các chương trình và công nghệ cần thiết.

Không ngừng đổi mới

Nguồn cảm hứng đằng sau các chương trình sáng tạo của Levi’s® là khách hàng. Từ việc giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng có chủ đích cho đến việc sản xuất hàng may mặc bền lâu, Levi’s® đã phát triển các dự án và mở rộng quan hệ đối tác:

Levi’s® SecondHand: Một trong những cách tốt nhất để giảm tiêu dùng là mua quần áo đã qua sử dụng. Levi’s® khuyến khích điều đó với Levi’s® SecondHand, chương trình mua lại và bán lại được triển khai tại Hoa Kỳ vào năm 2020 nhằm cung cấp một số mặt hàng cổ điển được yêu thích nhất và xây dựng một tương lai bền vững hơn trong suốt chặng đường sắp tới.

Levi’s® của Levi’s®: Bộ sưu tập có tư duy tương lai được làm hoàn toàn từ các sản phẩm quần áo Levi’s® đã qua sử dụng và tái sử dụng đã được quyên góp, trả lại hoặc không thể bán được.

Mang đến một phương pháp mới để tái chế hàng may mặc, chương trình Levi’s® by Levi’s® đã hợp tác với các nhà thiết kế để tạo ra những sản phẩm có một không hai với kỹ thuật nhúng nhuộm sáng tạo và các loại vải trang trí còn sót lại.

Tham gia dự án Thiết kế lại quần jean Ellen MacArthur đưa Levi’s® đi đầu trong việc giúp thúc đẩy sự lưu hành trong ngành công nghiệp denim.

Điều này trùng hợp với sự ra đời của một phiên bản hoàn chỉnh của chiếc quần Jeans 501® Original mang tính biểu tượng, mang một phong cách vượt thời gian được chế tạo lại mà không ảnh hưởng đến chất lượng bền vững của Levi’s®.

Giúp khách hàng sử
dụng ít nước hơn

Levi’s® không chỉ quản lý việc sử dụng ít nước hơn tại các cơ sở mà còn mở rộng đến vấn đề sử dụng nước của cộng đồng. Levi’s® đã cải tiến và hướng dẫn việc chăm sóc quần áo để khuyến khích các phương pháp tiết kiệm nước, như giặt ít hơn, sử dụng nước lạnh và phơi quần áo theo đường thẳng để giảm sử dụng nước và năng lượng.

Nắm bắt sự thay
đổi trong tay bạn

Để thật sự nhận ra tính tuần hoàn mặc và lãng phí quần áo, chúng tôi cần sự giúp đỡ của cộng đồng để loại bỏ vòng lặp lãng phí này. Khi bạn không thể mặc quần áo của mình nữa, đây là những gì bạn có thể làm:

Quyên góp quần áo của bạn thông qua Levi’s® hoặc cho bạn bè hoặc gia đình — quần áo của Levi’s® có lịch sử lâu dài được chia sẻ và trân trọng trong nhiều thập kỷ.

Bất cứ điều gì cũng đều tốt hơn là việc bỏ quần áo không mặc nữa trong một bãi rác và nhiệm vụ của Levi’s® là giúp thế giới tìm ra cách thoát khỏi vòng tuần hoàn về việc mặc và lãng phí quần áo.